7 thành viên BTS
Nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc BTS được thành lập vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013. Sự nổi tiếng của BTS đã vượt ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, mở rộng ra châu Á, lấn cả sang châu Âu và châu Mỹ, đến tận cả Liên hợp quốc, thu hút sự chú ý truyền thông toàn cầu. Không chỉ gặt hái được doanh thu khổng lồ mà còn đang đem lại cho nền kinh tế xứ sở kim chi nhiều lợi ích kinh tế to lớn.
BTS phát biểu tại Liên Hợp Quốc 2018 BTS phát biểu tại Liên Hợp Quốc 2021 BTS gặp Tổng Thống Biden
1. "Hiệu ứng BTS" Mang Đến Lợi Ích Cho Kinh Tế Hàn Quốc
BTS đã đạt được đa số các hạng mục "đầu tiên" và "tốt nhất" của ca sĩ Hàn Quốc và vượt trội hơn cả thể loại Kpop. Đồng thời, "Billboard" cũng có nhiều kỷ lục đáng chú ý. Và còn là nhóm nhạc kiếm tiền giỏi nhất Kpop thời điểm hiện tại. Tạp chí kinh tế Fortune của Mỹ gọi BTS là một “nền kinh tế” với giá trị thương mại khổng lồ. Điều này được chứng minh qua những con số “biết nói”. Hãy cùng tìm hiểu xem mức độ nổi tiếng toàn cầu và tầm ảnh hưởng của BTS ảnh hưởng đến Hàn Quốc như thế nào nhé.
Thứ hạng của 'Dynamite' tại Billboard Hot 100 trong vòng 6 tuần qua kể từ khi phát hành
Trong chương trình của đài MBC, Seong Il Jong - thành viên Ủy ban Quốc phòng Quốc hội của Hàn Quốc - thông báo BTS đang là “gà đẻ trứng vàng” của kinh tế Hàn Quốc. Viện nghiên cứu phát triển Hàn Quốc đã công bố kết quả phân tích hiệu quả kinh tế trong 10 năm kể từ khi BTS ra mắt và đạt 56 nghìn tỷ won. Người ta nói rằng nó vượt quá 41,6 nghìn tỷ won - hiệu quả của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Do đó, trung bình hàng năm có 796.000 du khách nước ngoài đến Hàn Quốc, chiếm 7,6% tổng số du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc với mục đích du lịch.
Tháng 12 năm 2018, Viện nghiên cứu kinh tế Hyundai ước tính rằng BTS mang về hơn 3,67 tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm - tương đương với sự đóng góp của 26 công ty tầm trung, thu hút ít nhất 1 trong số 13 khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc.
Năm 2019, BTS được ước tính đã vực dậy ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc và mang về hơn 5,5 nghìn tỷ KRW (khoảng 4,65 tỷ USD), Tính đến tháng 6 cùng năm, hiệu quả kinh tế của BTS đối với Hàn Quốc được ước tính là hơn 5,5 nghìn tỷ KRW (4,65 tỷ USD) mỗi năm, khoảng 0,3% GDP của Hàn Quốc.
Năm 2020, một báo cáo chung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc ước tính hiệu quả kinh tế trị giá 1,7 nghìn tỷ KRW (1,43 tỷ USD) sẽ được tạo ra nhờ việc BTS dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với "Dynamite". BTS một lần nữa được ghi nhận là một trong những nghệ sĩ giúp tăng doanh thu ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu lên 21,6 tỷ USD vào năm 2020, con số cao nhất kể từ năm 2002.
Viện Văn Hoá & Du Lịch Hàn Quốc đã tổng hợp dữ liệu từ doanh thu của BigHit Ent, mô hình cân đối liên ngành của Ngân Hàng Hàn Quốc, thống kê xuất nhập khẩu từ Dịch Vụ Hải Quan Hàn Quốc và khối lượng tìm kiếm theo xu hướng từ Google để phân tích hiệu ứng kinh tế . Theo như dữ liệu cho biết: Doanh thu trực tiếp của ‘Dynamite': 207 triệu USD; Doanh thu liên quan đến hàng hoá tiêu thụ (mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo): 313.2 triệu USD; Hiệu quả sản xuất: 1.04 tỷ USD; Tạo ra giá trị gia tăng: 404.6 triệu USD; Đem lại việc làm cho 7928 người trong đại dịch COVID-19.
Bộ Du Lịch Văn Hoá & Thể Thao khẳng định rằng họ đã ước tính tác động của COVID-19 khi các tour du lịch nước ngoài bị giới hạn và không có buổi concert trực tiếp, do đó Bộ đã loại trừ doanh thu từ các tour: “Hiệu ứng gợn sóng kinh tế dự đoán sẽ tăng nếu chúng ta tính đến số lượng concert/tour du lịch, xu hướng tăng trưởng tích cực đến từ hình ảnh quốc gia và các nhãn hàng."
Năm 2020, trong thời gian thế giới gần như tê liệt vì đại dịch, BTS đã tiên phong về các buổi hòa nhạc trực tuyến và “Bang Bang Con” đã phá kỷ lục. Kết quả, nhóm nhạc thu về 20 triệu USD cho buổi hòa nhạc. Vào tháng 9.2020, concert “Map of the Soul: ON: E” được 993.000 người hâm mộ khắp thế giới đăng ký. Hai buổi hòa nhạc ảo giúp mang lại giá trị 50 tỷ won (khoảng 40 triệu USD) cho kinh tế Hàn Quốc.
Concert “Map of the Soul: ON: E” Concert "Bang Bnag Con: The Live''
Gần nhất, khi BTS tổ chức concert miễn phí “Yet To Come in Busan” trước khi lên đường nhập ngũ, đã thu hút hàng trăm nghìn khách quốc tế đến tham gia các hoạt động ngoài lề và đêm nhạc. Theo Korea JoongAng Daily, ngành du lịch, bán lẻ của thành phố Busan kiếm lợi nhuận lớn nhờ vào “làn sóng” người hâm mộ BTS đổ bộ. 5 khách sạn sang trọng trong thành phố giới thiệu các gói dịch vụ đặc biệt theo chủ đề BTS đều được đặt hết chỗ. Một số du khách cho biết, vì đây đã là concert miễn phí nên họ quyết đình tự bỏ tiền mua nhiều hàng hóa và đồ kỷ niệm hơn cho bản thân.
'Yet to Come' Busan concert Hàng chục nghìn khán giả trong concert ở Busan của BTS
Sự gia tăng nhận thức về BTS có tác động làm tăng số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc và xuất khẩu hàng tiêu dùng. BTS có tác động lớn đến việc mua bán quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm của người tiêu dùng. Trong năm 2022, nhóm đóng góp 1,1 tỷ USD (1,7%) vào tổng kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng của Hàn Quốc. Theo HRI, 1,7% là tỉ lệ rất lớn đối với một nhóm nhạc/nghệ sĩ.
2. BTS Nhập Ngũ Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Kinh Tế Hàn Quốc?
Không chỉ là “cỗ máy in tiền” cho nền kinh tế, BTS còn có tác động mạnh đến thị trường tài chính Hàn Quốc, cụ thể là giá cổ phiếu của tập đoàn HYBE Labels. Do ảnh hưởng chung của thị trường chứng khoán, đặc biệt là tranh cãi về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS, giá cổ phiếu HYBE đã tụt giảm mạnh. Đỉnh điểm là giữa tháng 6 năm 2022, khi BTS thông báo tạm dừng hoạt động nhóm để tập trung sự nghiệp solo của các thành viên. Chỉ sau 1 giờ trong ngày 15.6, giá trị cổ phiếu HYBE tụt giảm 25%, xuống còn 145.000 won. Việc BTS phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc là điều khó tránh khỏi. Cả nhóm dự kiến sẽ nhập ngũ sớm để có thể cùng hội ngộ đầy đủ thành viên vào năm 2025. Tạp chí kinh tế Fortune nhận định “Hàn Quốc đang bỏ lỡ cơ hội kiếm hàng tỉ USD mỗi năm do BTS phải nhập ngũ”.
Cổ phiếu HYBE lao dốc tiệm cận 'giới hạn dưới' khi hoạt động trong tương lai của BTS được công bố. SÁNG NGÀY 16/005/2022 CỔ PHIẾU HYBE GIẢM MẠNH GIỮA TIN ĐỒN
''1700 TỶ VỐN HÓA BỐC HƠI TRONG MỘT NGÀY'' “BTS TẠM NGƯNG HOẠT ĐỘNG NHÓM”
BTS không chỉ viết lại lịch sử cho ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc mà còn góp phần thay đổi tích cực tới nhận thức của công chúng về đất nước này. Nhóm đã thực sự trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới và được công nhận là người dẫn đầu cho ngành công nghiệp này hiện nay.
Tư vấn du học miễn phí: 0765 786 787
CÔNG TY TNHH HANITA EDUCATION
Website: hanita.edu.vn
Gmail: hanita.edu.vn@gmail.com
Fanpage: Du Học Hanita
Trụ sở chính tại Hàn Quốc
(F3), 80-2, Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, Korea
Liên hệ: 010 6826 9979 (Ms Ly)
Văn phòng TP.HCM
48/6 Tây Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP.HCM
Hotline/Zalo: 0765 786 787 (Ms Kiều)
Văn phòng Hà Nội
- Phòng 307 Toà nhà 4 tầng trường Trung cấp Xiếc Việt Nam khu văn công Mai Dịch Hà Nội.
Hotline/Zalo: 0912 116 368 (Mr.Sơn)
- Ẩm thực mùa Xuân của Hàn Quốc ( Phần 2) (03.08.2023)
- Ẩm thực Hàn Quốc vào mùa đông (Phần 2) (31.07.2023)
- Ẩm thực Hàn Quốc vào mùa đông (Phần 1) (31.07.2023)
- Ẩm thực Hàn Quốc vào mùa thu (20.07.2023)
- TOP 5 CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH THỰC TẾ HAY NHẤT TẠI HÀN QUỐC (15.07.2023)
- Album “Love Yourself” - BTS Và Thông Điệp Phía Sau (21.06.2023)
- VĂN HÓA TÍNH TUỔI Ở HÀN QUỐC – 한국 나이 계산법 (29.05.2023)
- VĂN HÓA CHÀO HỎI TRONG CÁCH ỨNG XỬ CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (27.05.2023)
- ĐẢO NAMI - HÒN ĐẢO LÃNG MẠN BẬT NHẤT XỨ SỞ KIMCHI (27.05.2023)
- THÁP NAMSAN - BIỂU TƯỢNG CỦA THỦ ĐÔ SEOUL (23.05.2023)
- JJIMJILBANG- VĂN HÓA XÔNG HƠI VÔ CÙNG ĐỘC ĐÁO Ở HÀN QUỐC (23.05.2023)
- KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP VỪA CỔ KÍNH VỪA HIỆN ĐẠI CỦA GYEONGBOKGUNG (21.04.2023)
- LỄ HỘI ĐÈN LỒNG JINJU HÀN QUỐC (20.04.2023)
- Ý NGHĨA MÓN CANH RONG BIỂN TRONG NGÀY SINH NHẬT CỦA NGƯỜI HÀN (18.04.2023)
- HAEUNDAE - BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT HÀN QUỐC (17.04.2023)
- NGHỆ THUẬT LÀM GỐM CỦA HÀN QUỐC (14.04.2023)
- KHÁM PHÁ HÒN ĐẢO TUYỆT SẮC NAMI Ở HÀN QUỐC (14.04.2023)
- NGHỆ THUẬT TRANG TRÍ KIẾN TRÚC GỖ CỔ DANGCHEONG (13.04.2023)
- TOKBOKKI - MÓN ĂN TRUYỀN THỐNG QUEN THUỘC (08.04.2023)
- NGHỆ THUẬT GẤP GIẤY HÀN QUỐC (08.04.2023)
- KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP HÙNG VĨ CỦA NGỌN NÚI CAO NHẤT HÀN QUỐC - HALLASAN (07.04.2023)
- ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HÀN QUỐC (07.04.2023)
- CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG PHỔ BIẾN Ở HÀN QUỐC (06.04.2023)
- NGHỆ THUẬT VẼ TRANH DÂN GIAN HÀN QUỐC (06.04.2023)
- NGHỆ THUẬT THÊU TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (04.04.2023)
- NGÀNH CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ HÀN QUỐC - KPOP (28.02.2023)
- TẾT ĐOAN NGỌ Ở HÀN QUỐC CÓ NHỮNG GÌ? (23.02.2023)
- GUGAK - LOẠI HÌNH ÂM NHẠC TRUYỀN THỐNG CỦA HÀN QUỐC (16.02.2023)
- TÌM HIỂU NGUỒN GỐC VÀ PHONG TỤC CỬ NGÀY VALENTINE (14.02.2023)
- KHÁM PHÁ XỨ SỞ KIM CHI CÙNG HANITA (14.07.2022)
- LỄ HỘI CHỮ HÀN HANGUL – 한글날 (09.10.2021)
- LÀNG DÂN GIAN HAHOE - 안동하회마을 (06.10.2021)
- TẾT TRUNG THU HÀN QUỐC - TÊT CHUSOEK (20.09.2021)
- 5 THỨ NÊN MUA TẠI DAISO HÀN QUỐC (25.05.2021)
- JJIMJILBANG - VĂN HÓA TẮM HƠI CÔNG CỘNG HÀN QUỐC (24.05.2021)
- DOSIRAK - CƠM HỘP HÀN QUỐC (24.05.2021)
- TALCHUM - VĂN HÓA MÚA MẶT NẠ HÀN QUỐC (24.05.2021)
- LỄ PHẬT ĐẢN HÀN QUỐC (18.05.2021)
- CHIMAEK - MỘT NÉT VĂN HÓA ĐẶC TRƯNG CỦA GIỚI TRẺ HÀN QUỐC (17.05.2021)
- 6 ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA CỦA NGƯỜI HÀN KHÔNG THỂ BỎ QUA (13.05.2021)
- LỄ HỘI MÙA ĐÔNG Ở HÀN QUỐC (13.05.2021)
- 10 ĐIỀU THÚ VỊ Ở SEOUL CÓ THỂ BẠN CHƯA TỪNG THỬ (13.05.2021)
- NHỮNG KIỂU SỐNG ẢO TRĂM LIKES BẠN CẦN THUỘC LÒNG TRƯỚC KHI SANG HÀN (13.05.2021)
- TÍNH CÁCH ĐẶC TRƯNG CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (13.05.2021)
- VÌ SAO Ở HÀN QUỐC KHÔNG SỬ DỤNG SỐ 4 TRONG CÁC CĂN HỘ CHUNG CƯ? (13.05.2021)
- NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐẸP LUNG LINH NHƯNG ÍT NGƯỜI BIẾT TẠI HÀN QUỐC (13.05.2021)
- 8 ĐIỀU THÚ VỊ VỀ NGÀY TẾT Ở HÀN QUỐC (13.05.2021)
- PHỐ SÁCH CŨ GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ BUSAN (13.05.2021)
- NGƯỜI HÀN QUỐC ĐÓN NĂM MỚI NHƯ THẾ NÀO? (13.05.2021)
- CƠM HỘP HÀN QUỐC DOSIRAK (11.05.2021)
- NHANH LÊN, NHANH LÊN TRONG VĂN HÓA CỦA NGƯỜI HÀN (11.05.2021)
- 10 TIN NHẮN CHÚC MỪNG NĂM MỚI TIẾNG HÀN HAY NHẤT (11.05.2021)
- RẰM THÁNG GIÊNG TRONG VĂN HÓA CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (11.05.2021)
- KHÁM PHÁ NHỮNG BÍ MẬT ẨN GIẤU TRONG ĐỒNG TIỀN HÀN QUỐC. (11.05.2021)
- CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT - NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ KIM CHI HÀN QUỐC (11.05.2021)
- NGÀY CHA MẸ Ở HÀN QUỐC (07.05.2021)
- TẾT THIẾU NHI HÀN QUỐC (05.05.2021)
- MÌ LẠNH - MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO CỦA HÀN QUỐC (04.05.2021)
- TOP 5 MÓN ĂN NGƯỜI HÀN ƯA CHUỘNG NHẤT (26.04.2021)
- Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc - Những điều nên và không nên làm (23.04.2021)
- VALENTINE ĐEN - Ngày lễ Valentine chỉ có tại Hàn Quốc. (14.04.2021)
- THƯỞNG THỨC MÙA XUÂN HÀN QUỐC (15.03.2021)
- TẾT TRUNG THU NGƯỜI HÀN QUỐC ĂN GÌ? (28.01.2021)
- Ý NGHĨA VỀ CÁC CON SỐ VÀ MÀU SẮC TRONG VĂN HÓA CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (28.01.2021)
- CẨM NANG VÀNG GIÚP BẠN LÀM QUEN VỚI SỰ CHÊNH LỆCH GIỮA MÚI GIỜ HÀN QUỐC VÀ VIỆT NAM (28.01.2021)
- NHỮNG ĐIỂM ĐẶC SẮC KHÔNG THỂ BỎ LỠ TRONG MÙA THU HÀN QUỐC (28.01.2021)
- LỢI ÍCH VÀ TRIỂN VỌNG MÀ NGÀNH NGÔN NGỮ HÀN ĐEM LẠI (14.01.2021)
- NHỮNG CÂU CHUYỆN MÙA ĐÔNG Ở HÀN QUỐC (13.01.2021)
- NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN TRỞ VỀ THẾ KỶ 17 TẠI LÀNG DÂN TỘC YONGIN TỈNH GYEONGGI (09.12.2020)
- LẠC LỐI GIỮA THẢO NGUYÊN BẠT NGÀN XANH MÁT TẠI ĐỒI CỪU DAEGWALLYEONG (30.11.2020)
- LÀNG HANOK NƠI LƯU GIỮ VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG LÂU ĐỜI HÀN QUỐC (24.11.2020)
- NHỮNG BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ NGÀY PEPERO DAY 11/11 (11.11.2020)
- NGƯỜI HÀN QUỐC VÀ VĂN HÓA DÙNG CON DẤU CÁ NHÂN THAY CHO CHỮ KÝ (13.08.2020)
- GIỜ NGHỈ TRƯA CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (12.08.2020)
- OBANGSAEK - TRIẾT LÝ NGŨ HÀNH VỚI 5 MÀU MAY MẮN CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC (04.08.2020)
- MÙA HOA ANH ĐÀO HÀN QUỐC 2022: KHI NÀO VÀ NGẮM HOA Ở ĐÂU? (23.03.2020)
- HANBOK - TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CỦA HÀN QUỐC (28.02.2020)
- CUỘC SỐNG SINH VIÊN TẠI ĐẠI HỌC QUỐC GIA SEOUL (17.01.2020)
- LỊCH THI TOPIK 2022 (30.12.2019)
- BẠN CÓ BIẾT 10 NHÓM NHẠC NỮ HÀN QUỐC XUẤT SẮC NHẤT THẬP KỶ? (30.12.2019)