Một trong những vấn đề khá nhức nhối mà các bạn gặp phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học đó chính là lựa chọn chuyên ngành như thế nào cho phù hợp. Để hỗ trợ cho các bạn có thêm thông tin cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, hôm nay Hanita sẽ cùng bạn điểm qua một số thông tin về ngành du lịch ở Hàn Quốc nhé.

I. Sơ lược về ngành Du lịch

Nhịp sống hiện đại ngày càng căng thẳng và mệt mỏi. Từ đó, nhu cầu vui chơi, giải trí, đi đây đó để giải tỏa áp lực công việc ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu này thì ngành du lịch được ra đời . Không những thế, du lịch cũng góp phần giúp quảng bá văn hóa và hình ảnh nước nhà cũng như các địa điểm du lịch, tạo thêm việc làm và cuối cùng là phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. 

Đến với ngành du lịch, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về các mảng như điều hành và quản trị khách sạn, du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về kỹ năng nghiệp vụ trong tất cả các bộ phận của nhà hàng, khách sạn và công ty cung cấp dịch vụ du lịch. Bạn cũng sẽ có cơ hội được đào tạo ngoại ngữ để có thể ứng dụng vào công việc sau này. Ngành du lịch được chia thành nhiều nhóm nghề khác nhau, bao gồm:

+ Quản lý du lịch

+ Điều hành du lịch

+ Marketing du lịch

+ Kế toán lữ hành

+ Hướng dẫn viên du lịch

+ Nhân viên lễ tân

+ Nhân viên phục vụ

Thông thường, phần đông số lượng sinh viên sẽ chọn theo học 2 chuyên ngành Quản lý du lịch và Hướng dẫn viên du lịch  là chủ yếu.

  • Ngành hướng dẫn viên du lịch

          Nhắc đến ngành du lịch thì mọi người thường có xu hướng nghĩ ngay đến hướng dẫn viên du lịch. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của những bạn theo học ngành du lịch.

          Là một sinh viên chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được học chuyên sâu về các kỹ năng như thuyết trình, quản lý, giao tiếp và đặc biệt là ứng xử, xử lý tình huống. 

Với nhu cầu du lịch ngày càng cao, cơ hội việc làm của chuyên ngành này vô cùng rộng mở.

  • Ngành quản trị du lịch

          Quản trị du lịch là một khía cạnh nổi bật khác của ngành du lịch. Đây là lựa chọn số 1 cho các bạn sinh viên ngành du lịch yêu thích quản lý và hệ thống thông tin.

          Trong quá trình học chuyên ngành này, bạn sẽ được đào tạo về các mảng như quản lý và điều hành hoạt động du lịch. Trong đó bao gồm các công việc như quản lý tour du lịch, quản lý và điều phối hướng dẫn viên, …

          Đây là bộ phận đi liền với hướng dẫn viên du lịch, các nhân viên quản trị du lịch sẽ thiết kế và điều phối hướng dẫn viên cho các tour du lịch. Chính vì thế, cơ hội việc làm cũng rất cao.

II. Tại sao nên chọn du học Hàn Quốc Ngành Du lịch?

Nếu bạn là một người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc, hẳn bạn ít nhiều cũng thấy được sơ lược khung cảnh nên thơ ở Hàn Quốc. Ngoài phim ảnh thì các MV của các thần tượng, ca sĩ Hàn Quốc cũng giúp bạn thấy được Hàn Quốc lung linh và tráng lệ như thế nào. Chính nhờ việc khéo léo quảng bá hình ảnh đất nước thông qua các phương tiện truyền thông như thế nên ngành du lịch nơi đây phát triển rất mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, với địa hình đồi núi chiếm phần chủ yếu, nhiều khu du lịch tự nhiên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ. Các chính sách đối với khách du lịch ở Hàn Quốc cũng khá dễ dàng. Tất cả các yếu tố này góp phần thúc đẩy ngành du lịch nơi đây. Nguồn cầu lớn mạnh thì yêu cầu nguồn cung cũng phải tương ứng. Tuy nhiên, nguồn nhân lực ở Hàn Quốc cũng có hạn. Chính vì thế, chọn theo học du lịch ở Hàn Quốc không chỉ mang đến cho bạn cơ hội việc làm ở Việt Nam mà còn cả tại Hàn Quốc. 

III. Tốt nghiệp ngành du lịch làm công việc gì?

  • Quản lý du lịch

          Là một người quản lý du lịch, công việc của bạn lúc này là gặp gỡ các đối tác, tham dự hội thảo cũng như các đợt quảng bá du lịch. Đi khảo sát ở các địa điểm khác nhau để thu thập thêm thông tin cho doanh nghiệp, công ty của mình.

  • Điều hành du lịch

          Nhiệm vụ của người điều hành du lịch là điều hành tour, tiếp nhận các thông tin cũng như yêu cầu của khách hàng, phân công, điều phối hướng dẫn viên và giải quyết các vấn đề phát sinh và khiếu nại của khách hàng nếu có.

  • Marketing du lịch

          Marketing du lịch là bộ phận chuyên về nghiên cứu thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng. Sau đó tổng hợp các thông tin có được để đưa ra định hướng phát triển phù hợp cho công ty. Bên cạnh đó, bộ phận này còn đảm nhiệm việt thiết kế và phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu những rủi ro cho doanh nghiệp.

  • Kế toán lữ hành

          Với chuyên ngành kế toán lữ hành, bạn sẽ được học về cách lên kế hoạch, dự trù kinh phí, dự chi ngân sách và kiểm duyệt các khoản thu – chi của công ty hoặc tour du lịch. Công việc này đòi hỏi chuyên môn kế toán cao cũng như tính tỉ mỉ và chịu áp lực tốt.

  • Hướng dẫn viên du lịch

          Đây được xem là bộ mặt của ngành du lịch. Vai trò của bạn lúc này là đón tiếp khách, tổ chức, lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động cho chuyến tham quan, giới thiệu về địa điểm tham quan, quản lý việc ăn, ngủ của đoàn khách,… Bên cạnh đó, khi có các vấn đề phát sinh trong chuyến đi, bạn sẽ là người trực tiếp đứng ra giải quyết cũng như xử lý.

IV. Các trường đào tạo ngành du lịch tại Hàn Quốc

Trường đại học Sejong

Đại học Sejong là một trường tư được thành lập vào năm 1940. Trường nằm ngay tại trung tâm thủ đô Seoul. Trường thuộc top những ngôi trường danh giá nhất Hàn Quốc, nổi tiếng với việc đứng đầu công tác đào tạo các ngành nghề liên quan đến du lịch và khách sạn.

Điểm mạnh:

+ Chương trình học gồm các bài giảng thực tế, các buổi thuyết trình, dự án nguyên cứu của sinh viên mang tính cạnh tranh quốc tề

+ Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, rất phù hợp với sinh viên quốc tế

+ Sinh viên được đi làm việc tại các khách sạn, nhà hàng hàng sao ở Hàn Quốc

Đại học Yonsei

Là một trong 3 trường đứng đầu Hàn Quốc (bộ ba SKY – bộ ba trường đại học đáng mơ ước nhất Hàn Quốc), đại học Yonsei là một nơi lý tưởng để theo học ngành Du lịch.

Điểm mạnh:

+ Năm 2019, trường xếp thứ 50 thế giới về đào tạo ngành Du lịch và Quản lý Dịch vụ giải trí và được xếp vào top 104 + các trường Đại học tốt nhất thế giới.

+ Top 50 trường toàn cầu về đào tạo Nha khoa, Du lịch và Quản lý Dịch vụ giải trí, Chính sách và Quản trị xã hội

Đại học Kyung Hee

Đại học Kyunghee là ngôi trường được biết đến rộng rãi nhờ vào chuyên môn đào tạo chuyên ngành Quản trị khách sạn thuộc top đầu Hàn Quốc.

Điểm mạnh:

+ Năm 2019, trường xếp hạng thứ 37 thế giới về đào tạo ngành Du lịch và Quản lý Dịch vụ giải trí.

+ Có liên kết với trường đào tạo Quản trị khách sạn ở các mảng như Quản lý khách sạn, Quản lý tổ chức sự kiện, Quản lý dịch vụ ăn uống, Nghệ thuật nấu ăn và dịch vụ ăn uống, Quản trị du lịch và Nội dung du lịch văn hóa

+ Chú trọng vào kiến thức chuyên môn nhưng vẫn không thiếu các cơ hội trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên.

+ Chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh

Đại học Hanyang

Được thành lập vào năm 1939, đại học Hanyang cũng có lịch sử khá lâu đời trong nền giáo dục Hàn Quốc. Hiện nay ngành Du lịch cũng là một điểm nổi bật của trường.

Điểm mạnh:

+ Năm 2019 trường xếp thứ 50 thế giới về đào tạo ngành Du lịch và Quản lý Dịch vụ giải trí.

+ Khuôn viên rộng rãi với nhiều cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu học tập của sinh viên

+ Năm 2019, trường đứng thứ 7 Hàn Quốc và top 50 trường đào tạo ngành Du lịch bậc Đại học tốt nhất thế giới

Đại học Kyonggi

Đại học Kyonggi được xem là ngôi trường đào tạo ra những chuyên gia gạo cội trong ngành du lịch Châu Á, tạo sự khác biệt trong ngành Quản trị khách sạn.

Điểm mạnh:

+ Trường có 5 chuyên ngành đào tạo về Du lịch là Dịch vụ ăn uống và quản lý ẩm thực, Quản lý sự kiện, Quản lý du lịch, Khách sạn và Quản lý nhà hàng

+ Trường chủ trương đào tạo sinh viên của mình xuất sắc cả về lý thuyết chuyên ngành lẫn thực hành thực tế

+ Các môn học của chuyên ngành có nội dung lý thú và bổ ích, cần thiết cho ngành học sau này

+ Riêng ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn được đào tạo tại Seoul


Tư vấn du học miễn phí: 0765 786 787

CÔNG TY TNHH HANITA EDUCATION

Website: hanita.edu.vn

Gmail: hanita.edu.vn@gmail.com

Fanpage: Du Học Hanita

Trụ sở chính tại Hàn Quốc

(F3), 80-2, Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, Korea

Liên hệ: 010 6826 9979 (Ms Ly)

Văn phòng TP.HCM

48/6 Tây Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP.HCM

Hotline/Zalo: 0765 786 787 (Mr Bơ)

Trà Vinh: 222 Nguyễn Thị Minh Khai, P.7, TP. Trà Vinh